Taxi Open99

Taxi Open99
Dịch vụ Taxi Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng. Tuyển Dụng 2000 Lái Xe khu vực HCM, ĐỒNG NAI, BÌNH DƯƠNG

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Apple phát triển tính năng chống trộm iPhone, định vị điện thoại ngay cả khi bị tắt nguồn

Apple đang phát triển tính năng chống trộm mới, cho phép ngay cả trong trường hợp máy bị tắt nguồn thì bạn vẫn có thể định vị được chiếc iPhone của mình. Khi tính năng này được hoàn thiện, chúng ta sẽ không còn phải lo ngại về tệ nạn ăn cắp điện thoại nhiều như trước nữa.

iphone-1-2.jpg

Hiện tại, tính năng " Find My iPhone" được tích hợp sẵn trên các điện thoại iPhone chỉ dùng được khi điện thoại ở chế độ hoạt động. Điều này chỉ giúp bạn tìm được nó nếu lỡ để quên hay là nạn nhân của những tay trộm mù công nghệ. Nếu kẻ xấu tắt điện thoại thì tính năng tìm kiếm cũng bị vô hiệu hoá.

Theo bằng sáng chế vừa được công bố, Apple đang hướng tới tính năng mới cho phép những chiếc iPhone bị đánh cắp có thể tự khởi động lại và gửi thông tin vị trí về cho chủ nhân. Điều này được thực hiện một cách bí mật mà kẻ xấu không hề hay biết, chỉ cần chiếc iPhone được kết nối với mạng di động là được. Cách kích hoạt thì bạn có thể tuỳ chọn giữa email, IM (tin nhắn dạng như iMessage), SMS (tin nhắn từ nhà mạng), Server Address (kích hoạt từ địa chỉ máy chủ).

Cách hoạt động có thể được mô tả đơn giản như thế này: chiếc iPhone của bạn bị kẻ xấu lấy và tắt nguồn. Để tìm nó, bạn sẽ kích hoạt cho iPhone tự khởi động lại và tính năng "Find my iPhone" sẽ gửi vị trí của điện thoại đến cho bạn. Tất cả đều hoạt động ngầm mà kẻ xấu hoàn toàn không biết gì.

Điểm yếu của tính năng này là nó đòi hỏi iPhone phải còn pin thì mới dùng được. Nhưng kẻ xấu nếu muốn bán chiếc iPhone của bạn thì cũng phải cắm vào máy tính để xoá dữ liệu, lúc đó thì đồng thời cũng sẽ sạc lại máy. Vì vậy cũng không quá quan trọng, trừ khi là chiếc điện thoại của bạn đã bị đem đến một nơi rất xa.

Tạm thời vẫn chưa rõ khi nào thì Apple mới đưa tính năng này vào các thiết bị iOS và MacOS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét