Taxi Open99

Taxi Open99
Dịch vụ Taxi Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng. Tuyển Dụng 2000 Lái Xe khu vực HCM, ĐỒNG NAI, BÌNH DƯƠNG

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

9 Mẹo Khử Mùi Cho Xe Ô Tô

Đối với những xe ô tô Taxi nói riêng, xe hơi nói chung để sở hữu một chiếc xe luôn có mùi thơm là một vấn đề khá nan giải, đặc biệt là những chiếc xe hơi cũ. 
 Nếu không thể xử lý hết tất cả các loại mùi trong xe thì ngồi trên xe sẽ là ác mộng với những người hay say xe. Dưới đây là 9 mẹo vặt giúp bạn lái xe khử mùi xe hơi hiệu quả.

1. Dọn rác trong ô tô

Trước khi muốn lau chùi thì hãy dọn hết rác trong xe, có thể là vỏ bánh kẹo hay trái cây, lon nước hay đậu phộng… Kiểm tra kĩ trong xe và hãy vứt hết rác ra ngoài trước khi làm bất cứ công đoạn khử mùi ô tô tiếp theo.

2. Lau sạch nội thất bên trong xe

Lau kĩ nội thất xe. (Nguồn: vesinh5sao.com)
Lau kĩ nội thất xe. (Nguồn: vesinh5sao.com)
Hãy lau sơ cho xe bạn ít nhất 3 ngày/lần nếu bạn sử dụng xe thường xuyên. Dùng khăn và dung dịch vệ sinh ô tô chuyên dụng để lau tất cả nội thất bên trong xe. Đặc biệt hãy chú ý đến các khe rãnh hay chi tiết nhỏ vì đó chính là nơi bụi bám vào nhiều nhất và gây ra mùi khó chịu trong chiếc xe của bạn.
Chú ý các chi tiết nhỏ. (Nguồn: benhvienxeoto.com)
Chú ý các chi tiết nhỏ. (Nguồn: benhvienxeoto.com)

3. Hút bụi

Hút bụi trên thảm, sau ghế ngồi và các ngóc ngách. Việc này có thể làm hàng ngày với các thiết bị hút bụi mini bày bán trên thị trường
Hút bụi trong xe hơi (Nguồn: thegioibansi.com)
Hút bụi trong xe hơi (Nguồn: thegioibansi.com)

4. Không hút thuốc lá trên xe

Khói thuốc là một trong những tác nhân gây ra mùi khó chịu trong xe. Để khử mùi xe ô tô cách tốt nhất là bạn không nên hút thuốc trong xe.
Nếu bạn có thói quen hút thuốc thì nên ra bên ngoài xe để hút. Khi hút xong, bạn cần chờ khoảng 10p để khói bay đi hết và không bám vào quần áo nữa thì hãy vào xe, nếu không xe sẽ bị ám mùi khói thuốc rất khó chịu.
Hút thuốc - Nguyên nhân gây ra mùi hôi trên xe hơi (Nguồn: thanhnienviet.vn)
Hút thuốc – Nguyên nhân gây ra mùi hôi trên xe hơi (Nguồn: thanhnienviet.vn)

5. Đóng kín cửa sổ khi đi đường

Khi đang đi trên đường hay đặc biệt là qua những nơi ô nhiễm thì hãy đóng kín cửa sổ để khói bụi hay mùi bên ngoài không bay vào được. Vì đó là những thứ rất dễ ám vào ghế ngồi và sẽ rất khó để xử lý.

6. Xử lý mùi hôi từ hệ thống máy lạnh

Mùi hôi khó chịu từ hệ thống máy lạnh cũng là điều thường thấy, đặc biệt là đối với thời tiết nóng ẩm ở nước ta. Khi phát hiện ra hệ thống máy lạnh của  ô tô cũ có mùi hôi thì việc đầu tiên cần làm là vệ sinh lại hệ thống máy lạnh. Tốt nhất hãy dùng những chất diệt khuẩn chuyên dụng, nếu không thì mùi hôi trên xe sẽ còn ám ảnh bạn lâu dài. Hệ thống máy lạnh nên được kiểm tra định kì mỗi năm, khoảng từ 1 đến 2 lần. Đừng vì ngại phiền phức mà làm ảnh hưởng đến bản thân và gia đình bạn chỉ vì ô tô có mùi.

7.  Xử lý mùi hôi từ động cơ xe

Mùi xăng dầu từ động cơ xe cũ cũng rất dễ khiến cho chúng ta đau đầu, khi bạn đã vệ sinh xong hệ thống máy lạnh mà mùi khó chịu vẫn còn thì có thể nghĩ tới động cơ xe, để xử lý mùi từ động cơ xe các bạn phải đưa xe ra các garage ô tô để có thể được kiểm tra và xử lý
Kiểm tra động cơ (Nguồn: 24h.com.vn)
Kiểm tra động cơ (Nguồn: 24h.com.vn)

8. Khử mùi ô tô và dưỡng bề mặt

Sau khi đã lau dọn sạch sẽ, làm vệ sinh và ngăn chặn tất cả các nguyên nhân có thể gây ra mùi, bước tiếp theo bạn nên dùng hóa chất chuyên dụng xịt vào trong xe. Khóa kín cửa và đợi khoảng 5 phút. Hóa chất khử mùi ô tô chuyên dụng sẽ giúp bạn khử tất cả các mùi còn vương trong xe và giữ bề mặt nội thất sạch sẽ.

9. Dùng các túi thơm

Để khử mùi xe ô tô cũng có thể sử dụng túi cà phê rang, trà xanh khô hoặc 1 túi quế khô treo trên xe. Ngoài ra có những loại tinh dầu thơm để khử mùi cho xe, có thể dùng tinh dầu chanh hoặc bưởi, không chỉ khử mùi xe hơi mà còn có thể giúp bạn thư giãn khi quá căng thẳng
Túi cà phê rang có thể khử mùi xe hơi (Nguồn: muachung.vn)
Túi cà phê rang có thể khử mùi xe hơi (Nguồn: muachung.vn)
Trên đây là một số mẹo vặt dành cho bạn để khử mùi xe ô tô, nếu bạn quá bận rộn để tự làm những điều trên thì hãy đem xe đến các điểm bán xe hoặc garage có dịch vụ chăm sóc, vệ sinh ô tô. Chợ Tốt hi vọng với cách khử mùi hôi trên xe ô tô, bạn đã có thêm kinh nghiệm làm thông thoáng hơn không gian xe cũng như đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét